Free shipping cho đơn hàng từ 500K

10 PHƯƠNG PHÁP PHỤC HỒI CƠ SAU KHI TẬP GYM NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI

10 PHƯƠNG PHÁP PHỤC HỒI CƠ SAU KHI TẬP GYM NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI

Với những newbie vừa tham gia vào công cuộc trở thành gymer thì chắc hẳn, việc quyết tâm duy trì và hoàn thành các bài tập theo ngày sẽ đem đến đôi chút khó khăn. Đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản không muốn tiếp tục, những cơn đau nhức cơ âm ỉ suốt mấy ngày liền cũng là “cơn ác mộng” không hề đơn giản. Chính vì lí do ấy mà ngày hôm nay, YOLO SPORT sẽ mang đến cho bạn 10 phương pháp phục hồi cơ sau khi tập gym nhanh chóng và hiệu quả cho người mới.

1.    Cung cấp lượng nước đầy đủ

 Đối với dân tập gym nói riêng và dân tập thể thao nói chung, nước luôn là thứ không thể thiếu để duy trì sự bền bỉ trong lúc tập luyện. Nếu không đảm bảo cung cấp đủ lượng nước, hệ quả sẽ là những cơn đau cơ ngoài mong muốn sau tập khi tập gym. Đặc biệt là với phái nữ, bổ sung nước còn là cách để mang đến làn da tươi sáng, khoẻ mạnh. Nhớ rằng 2-3 lít nước mỗi ngày nhé! Và nếu bạn muốn tìm cho mình một bộ đồ tập gym nữ chất lượng thì YOLO SPORT sẽ là gợi ý tuyệt vời.

 

2.    Kết hợp chườm đá lạnh

 Sau mỗi buổi tập, kết hợp với chườm đá lạnh là cách tuyệt vời để gymer giảm bớt những cơn đau nhức khó chịu. Rất đơn giản để thực hiện, chỉ cần một túi đá chườm lạnh trong 20 phút vào những phần cơ tập nặng, chắc chắn rằng, nhóm cơ đó sẽ được phục hồi nhanh hơn và giúp hạn chế cơn đau nhiều hơn.

 

 

3.    Ăn các thực phẩm có chứa dưỡng chất

 Protein luôn là dưỡng chất được các gymer yêu thích và biết đến nhiều. Bổ sung các món ăn có chứa protein trước và sau buổi tập để cơ thể phục hồi, đồng thời thúc đẩy phát triển các nhóm cơ nhanh chóng.

 

 

Ngoài ra, Kali cũng là dưỡng chất quan trọng không kém cho những ai muốn “say bye” với các cơn co rút cơ sau tập, bên cạnh đó còn cân bằng lượng nước rất tốt cho cơ thể.

 


4.    Uống sữa và nước ép trái cây

 Đã ăn đầy đủ dưỡng chất thì việc uống gì cũng rất quan trọng. Ưu tiên hàng đầu là sữa và nước ép trái cây. Các nhà khoa học đã khuyến cáo, uống sữa rất tốt cho cơ thể khi phục hồi sức lực.


 Ngoài ra, kết hợp các loại thức uống nước ép rau và trái cây cũng giúp tạo sự hứng khởi trước những buổi tập, đảm bảo phát triển cho các nhóm cơ. Với phái nữ thì có lẽ, nước trái cây càng cần thiết mỗi ngày, bên cạnh lợi ích khi tập gym mà còn tốt cho sức khoẻ, làm đẹp cơ thể. Chăm sóc cơ thể như chính cách bạn chọn lựa một bộ quần áo gym nữ để đồng hành trong mỗi buổi tập.


5.    Massage

 Massage là một hình thức thú vị và để các nhóm cơ thư giãn hoàn toàn. Có rất nhiều cách thực hiện, tại nhà, sử dụng ghế massage, nhờ người thân hoặc có thể ra tiệm nếu muốn. Quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái từ hình thức này.


6.    Bôi kem cho cơ

 Ngày nay, có rất nhiều loại kem hoặc gel bôi nóng giảm đau nhức cho cơ. Bạn cũng có thể sử dụng biện pháp này để giảm thiểu cơn đau sau mỗi buổi tập nhưng đừng nên lạm dụng nhé! Đây cũng chỉ là 1 trong những cách để giúp bạn cảm thấy đỡ khó chịu hơn thôi.

 

 

7.    Lên kế hoạch tập luyện

 Với những gymer thực thụ, lên kế hoạch tập luyện cho bản thân vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo qua mạng hoặc hỏi bạn bè đã từng tập về các bài tập cho newbie hoặc nếu có điều kiện thì thuê PT lên kế hoạch cho bạn. Vừa hợp lí, vừa đảm bảo cho các nhóm cơ được tập đều, đúng mức để hạn chế nhiều sự đau cơ.

 

 

8.    Thư giãn

 Có kha khá cách để bạn thư giãn. Nghe nhạc, xem phim cũng là phương án tuyệt vời để giảm bớt sự đau nhức, đồng thời khi cơ thể đạt trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn, cơ sẽ được phục hồi nhanh chóng.

 

9.    Giãn cơ mỗi ngày

 Bài tập giãn cơ hết sức cần thiết. Mỗi tối, trước những buổi tập và sau những buổi tập đều có thể áp dụng phương pháp này. Nếu như ngày đó không có lịch tập, bạn cũng có thể thay thế bằng giãn cơ, những bài tập nhẹ nhàng để cơ thoải mái, phục hồi trở lại.

 

10. Ngủ đủ giấc

 Sẽ là rất tuyệt vời khi kết thúc một ngày tập luyện và làm việc mệt mỏi, ngủ đủ giấc luôn được xem là liệu pháp hoàn hảo để bạn thư giãn. Một giấc ngủ đủ 8 tiếng không những tốt cho sức khoẻ, tỉnh táo mà còn đẩy nhanh tiến độ phục hồi cơ.


 Qua 10 phương pháp phục hồi cơ sau khi tập trên mà YOLO SPORT mang đến cho bạn, hy vọng rằng, những bạn mới tập gym sẽ có thể thoải mái, cũng như chủ động hơn trước những cơn đau nhóm cơ, đồng thời, không để chúng làm cản trở con đường tập luyện của mình. Muốn thân hình đẹp, khoẻ mạnh thì phải có sự tập luyện, cũng như muốn quần áo thể thao nữ tập gym chính hãng thì phải đến YOLO SPORT vậy. Đừng băn khoăn và lo lắng khi lựa chọn gym, phương pháp đã có rồi, quần áo gym nữ và nam cũng đã có chỗ ưng ý. Tập thể dục cùng YOLO SPORT nào!


← Bài trước Bài sau →