Free shipping cho đơn hàng từ 500K

6 Điều cần biết và 6 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

6 Điều cần biết và 6 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Ngày nay, tập Yoga đang là trào lưu được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Yoga là bộ môn rèn luyện mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Cho dù mục tiêu của bạn là giảm cân hay duy trì sức khỏe, duy trì vóc dáng thì Yoga vẫn luôn là một sự lựa chọn thông minh. Khác với Gym hay những bộ môn thể thao khác, Yoga đặc biệt đòi hỏi sự dẻo dai, dễ chịu và tập trung khi tập. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu Yoga cho người mới bắt đầu nhưng lại không bắt đầu từ đâu thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra con đường luyện tập đúng và tốt nhất. Hãy cùng Yolo Sport tìm hiểu về 6 điều cần biết và 6 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu này nhé.

  1. 6 điều cần biết khi tập Yoga cho người mới bắt đầu

1.1. Trang phục và đồ tập thể thao

Đồ tập thể thao là yếu tố đầu tiên bạn cần biết và chuẩn bị trước khi tập Yoga. Bộ môn Yoga là bộ môn đòi hỏi rất cao về sự dẻo dai và sự thoải mái trong tập luyện, vì vậy các bạn nên chọn những đồ tập là chất thun co dãn 4 chiều hoặc chất dệt kim. Hai chất liệu trên hiện cũng là hai chất liệu hot nhất mà nhiều hệ thống quần áo tập Yoga nữ đang cung cấp. Với sự đảm bảo về độ co dãn và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, những bộ quần áo Yoga sẽ mang lại cho chị em phái đẹp sự thoải mái, không gây bí bách, khó chịu trong quá trình luyện tập. Nếu bạn đang boăn khoăn về những vấn đề mua quần áo tập Yoga thì hãy đến với YOLO SPORT, chúng tôi cam kết sẽ tư vấn và giúp bạn hiểu rõ để lựa chọn đồ tập Yoga nam nữ phù hợp với cả tiêu chí luyện tập và sở thích của bạn.


1.2. Lựa chọn loại hình Yoga phù hợp

Yoga cho người mới bắt đầu được chia làm rất nhiều loại như Yoga bóng, Yoga dây, hot Yoga, Yoga intriny với các mục đích khác nhau như giảm cân, tăng cường sức khỏe, lấy lại vóc dáng,… Do đó, bạn cần xác định mục đích tập Yoga là gì để lựa chọn các bài tập phù hợp, cũng như hỏi các huấn luyện viên về các bài tập mà bạn có thể tập theo loại hình Yoga mà bạn chọn để có kế hoạch luyện tập hiệu quả.


1.3. Thời gian tập luyện tốt nhất

Thời gian tập Yoga tốt nhất là vào sáng sớm hoặc tối muộn. Đây là những thời điểm lý tưởng để tập Yoga đạt hiệu quả cao nhất, tập Yoga nhẹ nhàng thư giãn, giúp lưu thông khí huyết.


1.4. Không được bỏ qua bước khởi động trước khi tập

Dù bạn tập bất kì bộ môn thể thao nào thì cũng không bao giờ được bỏ qua bước khởi động. Đây là bước quan trọng giúp bạn hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện. Bạn có thể khởi động, làm nóng cơ thể bằng các động tác khởi động cơ bản như xoay chổ chân, căng giãn cơ, chạy nhảy trước khi bắt đầu tập.


1.5. Tập các động tác khó không nên mạo hiểm

Tập luyện Yoga không phải là để thể hiện bằng những động tác khó. Bạn không nên vì nôn nóng muốn đạt được hiệu quả nhanh mà mạo hiểm thực hiện những động tác khó hay tăng thời gian luyện tập bởi sự vội vàng này không những không mang lại hiệu quả tốt mà còn mang lại chấn thương cho bạn. Bạn cần xác định rõ mục tiêu của bản thân và đặt sự an toàn lên hàng đầu, tập luyện đúng theo trình tự từ cơ bản đến nâng cao.


1.6. Chế độ ăn uống khoa học trong quá trình luyện tập

Trước khi bắt đầu tập Yoga, bạn cố gắng tránh ăn trong khoảng 2 tiếng trước buổi tập, nên để cho ruột và bàng quang trống rỗng. Nếu không bạn sẽ cảm thấy nặng nề và rất mệt mỏi trong suốt buổi tập.


  1. 6 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

2.1. Bài tập tư thế ngọn núi

Đây là bài tập rất dễ làm và rất có ích, giúp cơ quan nội tạng bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn, tăng sức mạnh vùng chân, vai.

- Bước 1: Đứng thẳng, hai chân khép lại, hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp vào đùi.

- Bước 2: Hít sâu, nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay úp vào nhau, cơ thể tạo thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.


2.2. Bài tập tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh này giúp giảm đau lưng, cánh tay săn chắc hơn.

- Bước 1: Chân phải bước về phía trước, cách chân trái 1,5m

- Bước 2: Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ

- Bước 3: Hai tay duỗi thẳng bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn

- Bước 4: Khuỵu đầu gối xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải

- Bước 5: Đổi bên và lặp lại động tác từ 5 – 6 hiệp


2.3. Bài tập tư thế cây cầu

Đây là một bài tập Yoga rất hữu ích, giúp cải thiện các tình trạng đau lưng, đau cổ và các bệnh liên quan đến tuyến giáp.

- Bước 1: Nằm trên sàn, cẳng chân vuông góc với sàn, đầu gối cong lại

- Bước 2: Đặt hai tay hai bên, lòng bàn tay hướng xuống, từ từ nâng thân người lên cao

- Bước 3: Giữ trong 1 phút


2.4. Bài tập tư thế tam giác

Đây là một trong những bài tập tăng cường sự dẻo dai của cột sống.

- Bước 1: Hai chân rộng bằng vai, chân phải dần chếch sang tạo thành góc 90 độ với chân trái

- Bước 2: Hít vào và nghiêng người về bên phải, tay trái đưa lên cao, tay phải chạm chân trái

- Bước 3: Căng phần thân về bên phải, giữ mắt hướng lên cao khoảng 1 phút


2.5. Bài tập tư thế đứa bé

Bài tập này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn lưng, vai, ngực.

- Bước 1: Ngồi thoải mái trên gót chân

- Bước 2: Cúi gập người về phía trước giữa 2 đùi và thở ra

- Bước 3: Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi

- Bước 4: Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối, vai thả lỏng trên sàn.

- Bước 5: Giữ trong một phút


2.6. Bài tập tư thế con lạc đà

Bài tập Yoga này giúp tăng khả năng lưu thông máu lên não, thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tóc.

- Bước 1: Thẳng lưng, quỳ gối, hai chân mở rộng bằng vai

- Bước 2: Hít sâu, hai tay chống vào khung chậu

- Bước 3: Thở ra, ngã toàn thân trên về phía sau, đồng thời buông từng tay một nắm lấy bàn chân

- Bước 4: Cổ ngửa ra sau, giữ nguyên tư thế thở tự do trong vòng 30 giây


Trên đây, là những điều cần biết và những bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu các bạn có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ trên của YOLO SPORT sẽ giúp bạn có những định hướng tốt hơn trong việc tập Yoga để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Tags: Yoga
← Bài trước Bài sau →